Có bao giờ bạn gặp tình trạng rõ ràng là đã ngủ rất nhiều, nhưng người vẫn lừ đừ, mệt mỏi, uể oải hay chưa? Nếu đã từng, thì video này dành cho bạn, xem để hiểu nguyên nhân vì sao ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ và làm cách nào để cải thiện bạn nhé!

Hiện tượng ngủ nhiều nhưng vẫn buồn ngủ là tình trạng rất thường gặp và hiện tượng này có thể xảy ra ở mọi đối tượng và độ tuổi. Đặc biệt hiện tượng này thường gặp ở những người đang có thể trạng không tốt. Hãy cùng tìm hiểu vì sao ngủ nhiều vẫn buồn ngủ qua bài viết dưới dây.

Vì sao ngủ nhiều vẫn buồn ngủ?

Để biết được vì sao ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ thì hãy cùng tìm hiểu xem hiện tượng ngủ nhiều là gì nhé!

vì sao ngủ nhiều vẫn buồn ngủ

Hiện tượng ngủ nhiều là hiện tượng mà người bệnh ngủ một ngày trên 9 tiếng mà vẫn rơi vào trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ, ngáp nhiều, luôn cảm thấy thiết ngủ, đầu óc mông lung,.. đây được coi là hiện tượng ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ.

>> Tìm hiểu thêm: Hay buồn ngủ biểu hiện điều gì? Cách chống buồn ngủ hữu hiệu

Nguyên nhân ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ

  • Cơ thể bị thiếu nước

Nước chiếm 70% cơ thể, vậy nên nước có vai trò vô cùng quan trọng. Thiếu nước khiến cho cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ, hoa mắt, chóng mặt,… Hãy chú ý, nếu ngủ dậy mà thấy miệng khô thì chứng tỏ cơ thể đang bị thiếu nước.

Cơ thể sẻ chỉ báo động khi thiếu hụt 1% – 2% lượng nước cần thiết, tuy nhiên không nên để tình trạng này xảy ra mà hãy uống đủ nước để cơ thể không bị lâm vào tình trạng buồn ngủ và mệt mỏi. Nước được cung cấp vào cơ thể qua các nước uống hàng ngày, các bữa ăn, trái cây, hoa quả,…

vì sao ngủ nhiều vẫn buồn ngủ

  • Thiết sắt, thiếu máu

Tế bào hồng cầu có thành phần hemoglobin mà trong đó sắt là yếu tố quan trọng để tạo nên thành phần này. Thiếu sắt dẫn đến thiếu hụt hemoglobin, thì quá trình vận chuyển oxy sẽ bị gián đoạn. Sự gián đoạn này xảy ra mạnh ở vùng não bộ làm cho cơ thể nhanh chóng rơi vào trạng thái mệt mỏi và buồn ngủ mặc dù đã ngủ đủ giấc.

  • Suy tuyến giáp

Buồn ngủ và ngủ liên tục từ 14 – 16 tiếng/ngày là dấu hiệu cảnh báo tình trạng suy tuyến giáp. Tuyến giáp là cơ quan đóng vai trò quan trọng tham gia điều hoà hoạt động của hệ tiêu hoá, hệ tim mạch, … Suy giảm tuyến giáp khiến cho cơ thể bị mệt mỏi, ăn không không, đau nhức cơ bắp, thường xuyên buồn ngủ,..

  • Dấu hiệu của bệnh tiểu đường

Chế độ ăn uống không lành mạnh với quá nhiều đường không những khiến cho cơ thể bị tăng cân nhanh chóng mà còn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Nếu cảm thấy thường xuyên buồn ngủ, tăng cân liên tục, cơ thể nặng nề,… thì nên đi khám ngay nhé.

vì sao ngủ nhiều vẫn buồn ngủ

  • Có thể là dấu hiệu viêm đường tiết niệu

Việm đường tiết niệu không chỉ làm cho người bệnh thấy đau rát, tiểu buốt mà còn mệt mỏi và thường xuyên buồn ngủ.

  • Vấn đề tim mạch

Buồn ngủ cũng là dấu hiệu nhắc nhở nên kiểm tra hệ tim mạch của mình.

  • Bệnh về gan

Chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ và sử dụng đồ uống có cồn làm cho gan bị tổn thương dẫn đến mất khả năng dự trữ khoáng chất, vitamin,… tạo ra năng lượng cho năng lượng cho cơ thể nhanh chóng. Đó là nguyên nhân vì sao người bị bệnh gan thường xuyên buồn ngủ, uể oải cả ngày mặc dù đã ngủ nhiều.

  • Bệnh liên quan đến tuần hoàn não

Tình trạng xơ vữa động mạch máu não khiến cho nguồn cung cấp máu não không đủ, não bị thiếu oxy là nguyên nhân gây ra chóng mặt, ngủ nhiều nhưng vẫn buồn ngủ.

  • Thừa cân, béo phì

Những người thừa cân, béo phì luôn cảm thấy cơ thể nặng nề, buồn ngủ và mệt mỏi. Các tế bào mỡ, nhất là vùng bụng sản sinh hợp chất cytokine khiến cho cơ thể rơi vào tình trạng buồn ngủ thường xuyên.

  • Dấu hiệu của tình trạng trầm cảm

Tình trạng trầm cảm khiến cho đầu óc mất tập trung, mệt mỏi, tuyệt vọng,… kéo theo những cơn buồn ngủ thường xuyên.

Áp lực, stress

>> Bỏ túi ngay: Cách Dễ Ngủ Cho Người Mất Ngủ Cho Người Bị Mất Ngủ

  • Thoái hóa thần kinh vận động cột sống, nhiễm phóng xạ

Thoái hoá đốt sống cổ thứ 4 sẽ tác động đến hoạt động của cơ hoành gây ra hiện tượng thường xuyên ngáp ngủ, chóng mặt, hay nấc,… Nhiễm phải tia phóng xạ từ mặt trời, máy móc y tế,.. làm cho cơ thể có cảm giác như say sóng, ngáp ngủ.

  • Áp lực, stress

Làm việc căng thẳng, áp lực cuộc sống sẽ làm cho chất lượng giấc ngủ bị giảm sút. Áp lực khiến cho bạn không thể ngủ ngon vào ban đêm thì dĩ nhiên là ban ngày sẽ bị buồn ngủ liên tục.

  • Đau cơ mãn tính

Tình trạng ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ và bị kéo dài hơn 6 tháng, bạn không thể làm chủ hoạt động của mình thì có thể bạn đã bị đau cơ mãn tính. Chứng bệnh này khiến cho cơ thể mệt mỏi, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, chóng mặt,…

  • Thay đổi hormone

Trong một số thời kỳ nhạy cảm của phụ nữ như kỳ kinh nguyệt, mang thai, thời kỳ tiền mãn kinh,… các hormone trong cơ thể thay đổi dẫn đến nhiều thay đổi về thể chất. Cơ thể không kịp đáp ứng những thay đổi này sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, lo âu, thiếu năng lượng và thường xuyên buồn ngủ.

  • Uống nhiều đồ uống có chứa caffeine

Uống một ly café vào buổi sáng là thói quen của nhiều người, giúp bạn tỉnh táo vào buổi sáng nhưng lại buồn ngủ và uể oải vào buổi chiều. Vậy nên các chuyên gia khuyên bạn nên uống ít hơn, chỉ từ ¼ đến ½ ly vào buổi sáng.

>> Xem thêm: Cách Để Thoát Khỏi Tình Trạng Mất Ngủ

Hy vọng bài viết trên đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin hữu ích vì sao ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Hotline: 1900 88 66 70 hoặc 0934 01 02 99
  • Website: Khonemtonghop.com
  • Facebook: Khonemtonghop.com – Hệ thống Kho Nệm Tổng Hợp | Facebook
Đánh giá ngay
Chat với chúng tôi qua Facebook
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay cho chúng tôi