Bạn đang tìm kiếm một sản phẩm nệm cho gia đình. Tuy nhiên bạn lại không biết cách chọn nệm tốt cho sức khỏe như thế nào? Hãy cùng Kho Nệm Tổng Hợp theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

Hướng Dẫn Cách Chọn Nệm Tốt Cho Sức Khỏe
Hướng Dẫn Cách Chọn Nệm Tốt Cho Sức Khỏe

1. Tìm hiểu về các loại nệm phổ biến nhất hiện nay

1.1. Nệm lò xo

Nệm lò xo
Nệm lò xo

Nệm lò xo được cấu tạo gồm hệ thống lõi thép với nhiều lớp lò xo. Chính vì thế, có khả năng lực cao và độ đàn hồi cao giúp nâng đỡ cột sống của người nằm. Sản phẩm có độ dày trung bình 20 cm trở lên. Nhược điểm là nệm lò xo khá nặng và cồng kềnh nên chỉ thích hợp đặt ở vị trí cố định.

Nệm lò xo phù hợp với đối tượng:

Trẻ nhỏ: Nệm lò xo có độ đàn hồi bền bỉ nên dù trẻ có hiếu động hay chạy nhảy nô đùa trên nệm cũng không hề bị xẹp lún hay hư hỏng.

Dân văn phòng, người lao động: Nệm lò xo là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho giấc đủ đối với đối tượng là dân văn phòng hay người làm việc nặng nhọc, vất vả. Sản phẩm nâng đỡ tốt mang lại cảm giác thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Người cao tuổi: Là đối tượng thường xuyên gặp phải các vấn đề về bệnh xương khớp, đau lưng, đau cột sống. Nệm lò xo có độ đàn hồi vừa phải, nâng đỡ toàn diện, bảo vệ cột sống giúp hạn chế tình trạng này.

1.2. Nệm cao su

Nệm cao su được phân làm 2 loại: nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo. Ưu điểm của đa số nệm cao su là độ đàn hồi tốt, độ bền cao mang lại độ êm ái tuyệt đối. Sản phẩm có các lỗ nhỏ trên bề mặt giúp thông thoáng và thoát khí tốt không gây cảm giác hầm bí khi sử dụng. Giá thành của nệm cao su cao so hơn với các loại nệm khác, khá nặng và cồng kềnh. Sản phẩm chỉ thích hợp với đối tượng người trẻ. Không nên sử dụng nệm cao su cho người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

Nệm cao su
Nệm cao su

1.3. Nệm bông ép

Nệm bông ép được làm từ chất liệu bông gòn và được ép cách nhiệt tạo thành một khối. Sản phẩm thường có độ dày từ 3 – 5 – 7 cm. Đệm bông ép được thiết kế gấp 3 vô cùng tiện lợi, có thể xếp gọn khi không sử dụng. Sản phẩm có độ phẳng tương đối cao nên đảm bảo sự tuần hoàn máu lưu thông thuận lợi. Nệm bông ép phù hợp với mọi đối tượng.

Nệm bông ép
Nệm bông ép

2. Cách chọn nệm tốt cho sức khỏe

2.1. Tình trạng cơ thể

Khi lựa chọn đệm bạn cần chú trọng đến tình trạng cơ thể:

Cơ địa: Người có thân nhiệt cao nên sẽ cảm thấy nóng nực khi ngủ. Do đó, bạn nên lựa chọn đệm lò xo, nệm xơ dừa hoặc nệm bông ép.

Làn da: Nếu làn da của bạn dễ bị kích ứng, dị ứng thì nệm cao su hoặc nệm xơ dừa chính là sự lựa chọn hợp lý. Những loại nệm này tương đối khô thoáng, kháng khuẩn nên tránh bám bụi bẩn.

Người mắc bệnh xương khớp: cơ thể thường bị mẫn cảm với mùi hương. Do đó, bạn nên lựa chọn loại nệm có chất liệu từ thiên nhiên, tránh sử dụng loại nệm có chứa nhựa, bọt biển hay sợi tổng hợp.

2.2. Tư thế ngủ

Mỗi người thường có tư thế ngủ khác nhau. Do đó, bạn nên lựa chọn loại nệm phù hợp để đảm bảo cho sức khỏe.

Tư thế ngủ
Tư thế ngủ

Nằm ngửa: Đây là tư thế phổ biến nhất. Tư thế này giúp cho trọng lượng cơ thể được phân tán đều. Tư thế nằm ngửa sử dụng được hầu hết các loại nệm.

Nằm nghiêng: Với tư thế này bạn nên chọn đệm có độ mềm để giảm bớt trọng lượng dồn vào vai, hông và tay khi nằm nghiêng.

Nằm sấp: Ở tư thế này bạn nên chọn đệm có độ cứng vừa phải mang lại độ êm ái thoải mái. Bệnh cạnh đó, còn giúp bảo vệ cột sống thẳng khi ngủ.

3. Giới thiệu cách chọn một số loại nệm tốt cho sức khỏe

3.1. Nệm cao su nhân tạo Đại Á

Nệm cao su nhân tạo Đại Á
Nệm cao su nhân tạo Đại Á

Thông tin về sản phẩm

Loại Sản PhẩmNệm cao su
Độ CứngTrung bình
Chất LiệuCao su nhân tạo
Đặc điểmNệm thẳng
Thương HiệuĐại Á
Bảo Hành (Năm)5 năm

>>Xem thêm: Báo Giá Nệm Đại Á

Nệm cao su nhân tạo được làm từ chất liệu cao su ép tổng hợp và được sản xuất theo công nghệ hiện đại. Lớp cao su nhân tạo với hơn 5000 lỗ thông hơi trên bề mặt giúp thấm hút mồ hôi, thoát ẩm nhanh chóng.

Chính vì thế không gây ra cảm giác bí bách khi nằm. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng chống ấm, nấm mốc tuyệt đối an toàn với làn da người sử dụng. Nệm có độ bền cao, không bị xẹp lún trong quá trình sử dụng.

3.2. Nệm bông ép Acness Kim Cương

Nệm bông ép Acness Kim Cương
Nệm bông ép Acness Kim Cương

Thông tin về sản phẩm

Loại Sản PhẩmNệm bông ép
Độ CứngTrung bình
Chất LiệuBông nhân tạo
Đặc điểmNệm gấp 3
Thương HiệuKim Cương
Bảo Hành (Năm)10 năm

Nệm bông ép Acness Kim Cương được làm từ sợi bông nhân tạo polyster và được ép cách nhiệt theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Sản phẩm mang lại cảm giác êm ái nhưng vẫn đảm bảo nâng đỡ cơ thể một cách tối ưu. Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm chính là thiết kế gấp 3 vô cùng tiện lợi có thể gấp gọn, tiết kiệm không gian.

Trên đây là những chia sẻ của Kho Nệm Tổng Hợp về cách chọn nệm tốt cho sức khỏe. Hi vọng bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Nếu bạn vẫn chưa biết nên mua loại nệm nào thì đừng ngần ngại gọi ngay hotline để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi tư vấn nhiệt tình.

5/5 - (1 bình chọn)
Chat với chúng tôi qua Facebook
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay cho chúng tôi