Nệm cao su nhân tạo là gì? Ắt hẳn sẽ có rất nhiều người tự đặt câu hỏi này cho bản thân. Để giải đáp thắc mắc cũng như cung cấp một số thông tin cần thiết về nệm cao su nhân tạo. Hãy cùng theo dõi bài viết quay nhé!

1. Cao su nhân tạo là gì?

Cao su nhân tạo là một sản phẩm được con người tạo ra từ phản ứng trùng ngưng các cấu trúc đơn isopren và isobutylen với lượng nhỏ isopren cho liên kết chuỗi. Loại cao su này khá dẻo và có độ đàn hồi tốt, được ứng dụng nhiều trong đời sống và sản xuất.

Cao su nhân tạo
Cao su nhân tạo

2. Nệm cao su nhân tạo là gì?

Nệm cao su nhân tạo được hình thành từ chất liệu chính là Polyurethane Foam (Nhựa tổng hợp). Một chất liệu liệu công nghiệp được sử dụng rất lâu và được đưa vào sản xuất nệm ngủ, quần áo, túi xách, giày dép…Mặc dù chất liệu khác hoàn toàn với nguyên liệu mủ cao su tự nhiên nhưng nệm cao su nhân tạo được sản xuất thành phẩm có những đặc tính vật lý tương tự như đệm cao su tự nhiên.

Nệm cao su nhân tạo
Nệm cao su nhân tạo

3. Ưu điểm và nhược điểm của nệm cao su nhân tạo

3.1. Ưu điểm:

  • Nệm cao su nhân tạo cách nhiệt rất tốt. Do chất liệu Polyurethane Foam là vật liệu cách nhiệt tốt nhất thế giới.
  • Nệm có khả năng cách nhiệt giúp giữ ấm vào mùa đông và làm mát vào mùa hè.
  • Nệm có độ bền cao, nâng đỡ cơ thể tót, chống lún xẹp tốt, có thể sử dụng tốt từ 10-20 năm.
  • Nệm cao su nhân tạo có khả năng chống thấm, không lây lan ngọn lửa, khả năng phòng cháy chữa cháy rất cao.
  • Không gây hại cho da.
  • Do được là từ nhựa tổng hợp có tính chất dẻo dai, bền bỉ nên không gây ra tiếng ồn. Điều đó giúp mang lại giấc ngủ sâu và ngon hơn.
  • Giá thành của nệm cao su nhân tạo rẻ hơn so với nệm cao su tự nhiên.
  • Dễ dàng bảo quản, sử dụng và vệ sinh. Do nệm có thiết kế đơn giản.

Có thể bạn quan tâm>>Sử dụng nệm cao su nhân tạo có tốt cho sức khỏe hay không?

3.2. Nhược điểm:

  • Nệm cao su nhân tạo được là từ chất liệu công nghiệp nên có tuổi thọ kém hơn so với nệm cao su tự nhiên.
  • Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ cao sẽ làm giảm tuổi thọ của nệm.
  • Độ thông tháo còn hạn chế hơn so với nệm cao su thiên nhiên.

4. Tiêu chí lựa chọn nệm cao su nhân tạo phù hợp

Tiêu chí 1: Kích thước của nệm cao su nhân tạo:

Kích thước của nệm cao su nhân tạo
Kích thước của nệm cao su nhân tạo
  • Độ dày của nệm phải tương thích với độ dài và độ cao của vạt giường. Vì nó ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chiếc giường của bạn.
  • Độ dày của nệm cao su nhân tạo đa số dao động từ 5cm đến 20cm.
  • Nệm mỏng 5cm chỉ tạo ra một bề mặt mỏng để bạn có thể cảm thấy êm ái và không bị khó chịu khi ngủ. Tuy nhiên xét về tính thẩm mỹ thì nệm có độ dày 5cm không thực sự phù hợp với nhiều mẫu giường hiện đại hiện nay trên thị trường.
  • 10 cm và 12 cm là độ dày phổ biến hiện nay được các loại nệm sử dụng. Với độ dày này các đặc tính của nệm cao su nhân tạo được thể hiện một cách hoàn hảo nhất. Vừa đảm bảo các bộ phần lưng hoặc hông được nâng đỡ tốt, vừa đảm bảo sự thông thoáng, tốt khi sử dụng.
  • Độ dày 15cm là lựa chọn phù hợp nếu bạn thích nằm nệm dày hơn. Độ dày này đem đến cho tấm nệm một vẻ bề ngoài sang trọng hơn so với các loại nệm mỏng. Trong khi các đặc tính khác của sản phẩm không bị ảnh hưởng. Cơ thể của bạn cũng sẽ được nâng đỡ một cách hợp lý và tạo cảm giác êm ái.
  • Với độ dày 20cm được xem là một tấm nệm rất dày đối với các dòng nệm cao su nhân tạo. Điều kiện bắt buộc bạn phải sử dụng những loại nệm dày này là bạn cần lưu ý kỹ về độ thoáng mát của nệm có thể bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, có thể khắc phục vấn đề này bằng nhiều cách như: sắm 1 tấm ga trải giường cao cấp được làm từ những chất liệu thoáng mát như cotton, satin, Tencel…​

Tiêu chí 2: Giá cả

Đối với giá cả, thì nệm cao su sẽ có rất nhiều mức giá khác nhau phụ thuộc theo độ dày cũng như tính chất của nệm. Thường các dòng nệm cao su nhân tạo thường sẽ có giá thành thấp hơn các loại nệm cao su thiên nhiên. 

Tiêu chí 3: Nhận xét của những người đã mua sản phẩm

Thay vì phải đến trực tiếp tận cửa hàng để có trải nghiệm sản phẩm. Thì bạn có thể tìm hiểu chất lượng của nệm thông qua xem bình luận của những người đã từng sử dụng nệm cao su nhân tạo. Đây là những chứng cứ thực tế nhất mà bạn có thể dựa vào để tiến đến quyết định mua hàng

Tiêu chí 4: Thương hiệu Nệm cao su nhân tạo

Thương hiệu cũng là nhân tố giúp khách hàng lựa chọn được chiếc nệm phù hợp và chất lượng. Việc thị trường hiện nay có quá nhiều thương hiệu khiến khách hàng bối rối trong việc lựa chọn sản phẩm chính hãng và đảm bảo.Một số thương hiệu nệm cao su nhân tạo đáng chú ý hiện nay: Nệm cao su nhân tạo – Đại Á, Nệm cao su nhân tạo Beetex, Nệm cao su nhân tạo Royal – Edena…

Nệm cao su nhân tạo là gì
Thương hiệu Nệm cao su nhân tạo

Để có thể chọn lựa những thương hiệu nệm cao su nhân tạo phù hợp và chất lượng. Bạn có thể tham khảo tại Kho nệm tổng hợp – nơi tập trung rất nhiều thương hiệu nệm với giá cả phù hợp và minh bạch!Cám ơn các bạn đã xem bài viết của chúng tôi.Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm Nệm cao su, Nệm Liên Á, Nệm Vạn Thành, Nệm Kim Cương, Nệm Kymdan, Nệm Bông Ép.

Xem thêm: Nệm cao su nhân tạo chính hãng, giá rẻ

5/5 - (1 bình chọn)
Chat với chúng tôi qua Facebook
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay cho chúng tôi