Quá trình chuyển nhà hay mua nệm là điều ám ảnh của nhiều người khi phải vận chuyển các tấm nệm cồng kềnh, kích thước lớn. Bài viết sau đây sẽ cung cấp đến bạn đọc hướng dẫn vận chuyển nệm đúng cách ai cũng làm được, để quá trình vận chuyển nệm diễn ra an toàn và nhanh chóng.

Hướng dẫn vận chuyển nệm đúng cách ai cũng làm được
Hướng dẫn vận chuyển nệm đúng cách ai cũng làm được

Chuẩn bị trước khi vận chuyển nệm

Trước khi vận chuyển nệm, việc chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp bảo vệ nệm và đảm bảo quá trình di chuyển diễn ra suôn sẻ. Dưới đây là một số bước bạn cần chuẩn bị trước khi vận chuyển nệm:

  • Dọn dẹp không gian: Di chuyển đồ đạc xung quanh để tạo không gian đủ rộng cho việc bốc dỡ nệm.
  • Làm sạch nệm: Hút bụi hoặc lau chùi nệm để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trước khi vận chuyển.
  • Bọc nệm: Sử dụng túi nilon hoặc vải bạt để bảo vệ nệm khỏi bụi bẩn và ẩm ướt trong quá trình vận chuyển.
  • Chuẩn bị dụng cụ: Dây buộc hoặc băng dính để giữ nệm cố định và tránh bị xô lệch. Xe tải hoặc xe hơi và đảm bảo phương tiện có đủ không gian để chứa nệm.
  • Thời gian và lộ trình: Xác định thời gian và tuyến đường tốt nhất để vận chuyển nệm.
  • Nhờ người hỗ trợ: Nếu nệm nặng hoặc cồng kềnh, hãy nhờ bạn bè hoặc người thân giúp đỡ.
  • Kiểm tra tình trạng nệm: Đảm bảo nệm không có vết hỏng hoặc khiếm khuyết trước khi vận chuyển.

Hướng dẫn vận chuyển nệm đúng cách ai cũng làm được

Hướng dẫn vận chuyển nệm đúng cách ai cũng làm được
Hướng dẫn vận chuyển nệm đúng cách ai cũng làm được

Để quá trình vận chuyển nệm diễn ra an toàn, bạn có thể tham khảo hướng dẫn vận chuyển nệm đúng cách sau đây:

Gập nệm làm hai

Việc gập nệm làm hai sẽ giúp giảm bớt chiều cao và chiều rộng của nệm, để bạn dễ dàng di chuyển hơn. Bạn cần gập sao cho phần đầu và cuối của nệm chạm vào nhau để đảm bảo hai nửa nệm được gập đều nhau. Cần chú ý đặt phần mặt nệm bạn hay nằm vào bên trong để tránh bị trầy xước hay dính bụi bẩn khi di chuyển. Đối với những chiếc nệm lò xo khó gập lại, bạn có thể đặt nệm thẳng đứng sao cho cạnh chiều dài của nệm nằm vuông góc với mặt đất.

Gập nệm làm hai sẽ giúp việc vận chuyển được dễ dàng hơn
Gập nệm làm hai sẽ giúp việc vận chuyển được dễ dàng hơn

Dùng dây cao su có mắc cài để buộc xung quanh nệm

Bạn nên chuẩn bị khoảng 3 sợi dây đai để buộc nệm. Tiếp đến, luồn phần đầu dây cao su qua mắc cài đến khi dây thắt chặt lại. Khi đó, nệm sẽ được giữ cố định, không bị bung ra trong quá trình vận chuyển.

Loại dây này có bán rất nhiều ở các cửa hàng đồ gia dụng với giá thành hợp lý. Bạn cũng có thể mua với số lượng lớn để có thể buộc các vật dụng khác khi chuyển nhà.

Cố định nệm bằng dây cao su có mắc cài
Cố định nệm bằng dây cao su có mắc cài

Đặt nệm lên ván đẩy để di chuyển ra xe

Bạn cần phải dựng thẳng tấm nệm sau khi đã gấp lại và cố định bằng dây cao su có mắc cáo, để đảm bảo nệm không bị kéo lê khi di chuyển bằng ván đẩy. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ cần nhấc nệm khỏi mặt đất một khoảng 1 cm để đặt nệm lên trên ván đẩy, mà không cần phải tốn quá nhiều công sức.

Nệm cần được đặt ở chính giữa và cân bằng trên tấm ván đẩy, rồi mới di chuyển ra xe. Khi nệm đã được đặt cố định và cân bằng trên ván đẩy, hãy sử dụng lực và tiến hành đẩy tấm ván từ từ để tránh làm nệm bị xóc hoặc bị rơi ra ngoài ván đẩy.

Nếu cần đẩy nệm xuống cầu thang, hãy lăn tấm ván đẩy nhẹ nhàng qua từng bậc thang một. Bên cạnh đó, người bạn hãy ngả nhẹ ra phía sau rồi chầm chậm di chuyển, đảm bảo trọng lượng cơ thể bạn có thể giữ cho nệm không bị trượt tự do xuống cầu thang, và cũng bảo đảm bạn không bị ngã trong quá trình đẩy nệm.

Đặt nệm cố định lên trên xe

Đặt nệm cố định trên xe để dễ dang vận chuyển
Đặt nệm cố định trên xe để dễ dang vận chuyển

Khi vận chuyển nệm bằng xe tải, bạn chỉ cần nâng nệm khỏi ván đẩy rồi đặt vào trong thùng xe. Nhưng nếu bạn sử dụng xe hơi để di chuyển, hãy đặt nệm cố định và cân bằng bên trên nóc xe hơi của bạn. Hãy sử dụng lực từ chân để thực hiện nâng nệm khỏi tấm ván đẩy, rồi đẩy nệm lên nóc xe, cân chỉnh sao cho nệm nằm ở giữa phần nóc. Tiếp theo, bạn nên sử dụng dây cao su hoặc dây đai có trang bị mắc cài để cố định nệm bên trên nóc xe hơi.

Với những mẫu ô tô có giá nóc, bạn nên sử dụng khoảng 3 đến 4 sợi dây đai để buộc xung quanh giá của nóc xe. Những sợi dây đai này sẽ giúp giữ cho nệm chắc chắn và cố định trong suốt quá trình di chuyển. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dây đai buộc ở phía trước và phía sau nệm để giữ cho nệm không bị trượt về trước hoặc sau khi vận chuyển bằng các loại ô tô không có giá nóc.

Trên đây là những thông tin hướng dẫn vận chuyển nệm đúng cách ai cũng làm được, hy vọng có thể giúp bạn đọc vận chuyển chiếc nệm của mình đến vị trí mới an toàn và nhanh chóng nhất nhé!

Đánh giá ngay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với chúng tôi qua Facebook
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay cho chúng tôi