Tại thị trường Việt Nạm, người tiêu dùng vẫn ưa chuộng sử dụng những loại gối ngủ truyền thống, do vậy mà gối cao su vẫn còn là sản phẩm mới lạ với nhiều người tiêu dụng. Gối cao su có đặc tính mềm dẻo, đàn hồi tốt, giá thành rẻ, gối cao su non được đánh giá là một trong những lựa chọn tuyệt vời góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Vậy gối cao su non có tốt không? Có nên dùng gối cao su non hay không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp những thắc mắc trên nhé!

Gối cao su non có tốt không? có nên dùng gối cao su non không?
Gối cao su non có tốt không? có nên dùng gối cao su non không?

Gối cao su non là gì?

Gối cao su non được tạo nên từ chất liệu chính là cao su non tự nhiên. Nguyên liệu này được tạo thành từ những hợp chất Polyurethane (PU) hòa cùng nhiều chất phụ gia góp phần tăng tính đàn hồi. Đây còn là chất liệu chuyên sử dụng cho các phi hành gia, nhằm bảo vệ cơ thể khỏi những áp lực tác động khi ở ngoài không gian. Vì vậy, đây được xem là chất liệu rất an toàn với sức khỏe con người.

Gối cao su non là gì?
Gối cao su non là gì?

Gối cao su non có thể được phân chia thành nhiều loại. Tuy nhiên, thông thường, gối cao su non được phân chia thành những loại sau đây:

  • Gối cao su non đàn hồi nhanh: loại gối này có thời gian đàn hồi khá nhanh, chỉ mất khoảng 1 – 2 giây.
  • Gối cao su non đàn hồi chậm: gối có khả năng đàn hồi khá lâu, thường mất khoảng 9 – 10 giây đổi khôi phục lại trạng thái ban đầu.

Nhìn chung, 2 loại gối cao su non này đều rất dễ chịu, êm ái. Loại gối đàn hồi nhanh thường khá nhẹ và nhão, còn gối đàn hồi chậm thường sẽ chắc chắn và dày dặn hơn. Vì vậy, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên lựa chọn loại gối có tính đàn hồi nhanh hay chậm.

Gối cao su non có tốt không?

Gối cao su non có tốt không chắc hẳn là thắc mắc của khá nhiều người dùng, vì đây vẫn còn là dòng sản phẩm khá mới lạ. Để trả lời cho câu hỏi gối cao su non có tốt không, mời bạn đọc cùng tham khảo những ưu và nhược điểm của gối cao su non nhé!

Gối cao su non có tốt không?
Gối cao su non có tốt không?

Ưu điểm của gối cao su non

Góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ

Gối cao su non được ưa chuộng sử dụng nhờ khả năng đàn hồi tốt, ôm trọn phần đầu và cổ người nằm, mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái. Sử dụng gối nằm êm ái, mềm mại sẽ mang lại cho bạn những phút giây nghỉ ngơi thoải mái sau một ngày học tập, làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Gối cao su non góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ
Gối cao su non góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ

Ngoài ra, kích thước gối nhỏ gọn, nên bạn có thể dễ dàng mang theo đi công tác, gắn trên xe oto hoặc dùng phục vụ cho những chuyến đi chơi.

Giảm bớt tình trạng đau nhức, mỏi cổ

Với gối cao su non, bạn có thể sử dụng hàng ngày, liên tục trong nhiều giờ vì gối không tạo nên cảm giác bức bối, khó chịu. Gối cao su non với độ êm ái và độ cao vừa phải sẽ góp phần nâng đỡ phần đầu cổ, ngăn ngừa tình trạng đau vai, mỏi cổ,… sau khi ngủ dậy.

Gối ngủ giúp giảm bớt tình trạng đau mỏi cổ
Gối ngủ giúp giảm bớt tình trạng đau mỏi cổ

Hỗ trợ hiệu quả quá trình điều trị các bệnh về xương khớp, đốt sống cổ

Bệnh về vai, lưng, xương khớp, đốt sống cổ,… có thể xảy ra do nguyên nhân sử dụng gối không phù hợp, tư thế ngủ hoặc ngồi không đúng. Để ngăn ngừa tình trạng này, các chuyên gia đã khuyên người dùng nên sử dụng gối cao su non có độ đàn hồi tốt, êm ái và kích thước phù hợp, sẽ hỗ trợ hiệu quả cho quá trình điều trị bệnh về đốt sống cổ, bệnh xương khớp,…

Gối ngủ phù hợp cho người bị bệnh xương khớp
Gối ngủ phù hợp cho người bị bệnh xương khớp

Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ có thể cảm nhận được tình trạng đau nhức giảm thiểu đáng kể, và mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn.

Giúp trẻ em phát triển toàn diện

Với trẻ nhỏ, để phần đầu và cổ được thẳng tự nhiên, bạn nên định vị ngay từ nhỏ. Gối cao su non với thiết kế chuyên dụng, là giải pháp tuyệt vời sử dụng cho trẻ em, giúp chống méo, cũng như tình trạng bẹp đầu ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Nhờ đó, hình dáng đầu của trẻ sẽ được giữ trọn vẹn.

Gối cao su non giúp trẻ em phát triển toàn diện
Gối cao su non giúp trẻ em phát triển toàn diện

Không chỉ vậy, gối còn sở hữu nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt, góp phần tạo độ thông thoáng, chống mồ hôi trộm, giúp trẻ em ngủ sâu và ngon giấc hơn, cho cơ thể trẻ phát triển tốt nhất.

Nhược điểm của gối cao su non

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, gối cao su non cũng tồn tại một số hạn chế như:

  • Khó gấp gọn nên chiếm diện tích sử dụng và lưu trữ
  • Chất liệu PU sẽ gây khó khăn trong quá trình vệ sinh so với những loại gối ngủ khác
  • Dễ bị làm giả, làm hàng kém chất lượng bởi những đơn vị sản xuất không tuân thủ quy định

Qua những thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đọc đã có thể giải đáp được câu hỏi gối cao su non có tốt không? Loại gối nằm này sở hữu rất nhiều ưu điểm cả về thiết kế và chất lượng. Do vậy, sản phẩm được đánh giá là một trong những loại gối nằm chất lượng tốt nhất và được nhiều chuyên gia khuyến khích lựa chọn sử dụng.

Nên sử dụng gối cao su non hay gối cao su thiên nhiên

Gối cao su non sử dụng nguồn nhiên liệu lý tưởng, có thể thay thế tình trạng khan hiếm các nhiên liệu tự nhiên. Vậy nên sử dụng gối cao su non hay gối cao su thiên nhiên? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Độ bền bỉ

Tuổi thọ sử dụng luôn là yếu tố được nhiều người dùng quan tâm khi chọn mua bất kỳ sản phẩm nào, đối với gối cũng vậy. Xét về tuổi thọ, gối cao su non và gối cao su thiên nhiên sẽ có độ bền ngang nhau. Vì vậy, 2 loại gối này đều được người dùng đánh giá cao về chất lượng.

Khả năng đàn hồi

Về khả năng đàn hồi, gối cao su thiên nhiên được đánh giá nhỉnh hơn, đặc biệt là độ cứng. Nhờ ưu điểm này, gối giúp hỗ trợ giữ cho cột sống người nằm luôn thẳng, ngăn ngừa những bệnh về xương khớp.

Nên sử dụng gối cao su non hay gối cao su thiên nhiên?
Nên sử dụng gối cao su non hay gối cao su thiên nhiên?

Khả năng thoáng khí

Gối cao su non được bổ sung nhiều lỗ giúp tăng khả năng lưu thông không khí, có khả năng thoáng khí hiệu quả. Gối còn được khử mùi qua quy trình hiện đại, nên giảm mùi hôi khó chịu.

Mẫu mã đa dạng

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, các nhà sản xuất đều chú trọng đến kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm trong quá trình chế tạo. Cả 2 loại gối này đều rất thích hợp cho những người mắc bệnh về xương khớp, hoặc thường xuyên thay đổi tư thế ngủ. Gối được chế tại với những kiểu dáng đa dạng như gối hình oval, gối hình chữ U, gối massage,…

Bên cạnh câu hỏi gối cao su non có tốt không, thì việc lựa chọn giữa gối cao su non và gối cao su thiên nhiên cũng là đều được nhiều người dùng quan tâm. Việc lựa chọn giữa 2 loại gối này sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, không gian, cũng như đối tượng sử dụng nhé!

Kinh nghiệm lựa chọn gối cao su non chất lượng

Việc chọn lựa gối ngủ phù hợp với tư thế ngủ không chỉ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, mà còn góp phần hạn chế tình trạng đau mỏi vai gáy, đau cổ,… Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, người dùng nên lựa chọn mẫu gối cao su non có độ đàn hồi tốt, không quá mềm. Tốt nhất nên chọn lựa những mẫu gối cao su có độ lún không quá 3-4 cm khi nằm.

Kinh nghiệm lựa chọn gối cao su non chất lượng
Kinh nghiệm lựa chọn gối cao su non chất lượng

Qua những thông tin trên đây, hi vọng bạn đọc có thể giải đáp câu hỏi gối cao su non có tốt không, cũng như có cái nhìn tổng quan hơn về gối cao su non nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với chúng tôi qua Facebook
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay cho chúng tôi