Nệm lò xo đã trở thành một vật dụng thiết yếu trong nội thất ngôi nhà. Nệm lò xo giúp bạn có một giấc ngủ thư thái và thoải mái sau những phút giây làm việc mệt mỏi.  Vậy nệm lò xo là gì? Trong bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về nệm lò xo, giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm hữu dụng này.

Nệm lò xo là gì?

Sản phẩm nệm lò xo là một loại nệm có cấu tạo lớp bỏ bọc bên ngoài và một khung lò xo dạng xoắn được làm bằng thép không gỉ được bố trí khoa học bên trong. Lớp lò xo này có tác dụng tạo độ nhún cho sản phẩm, mang lại chất lượng giấc ngủ tốt hơn cho người sử dụng.

Trong tất cả các loại nệm có trên thị trường thì nệm lò xo là sản phẩm có độ đàn hồi tốt nhất, hỗ trợ người sử dụng nằm, xoay người êm ái, không bị rung lắc.

Nệm lò xo là gì?
Nệm lò xo là gì?

Cấu tạo chung của nệm lò xo

Cấu tạo chung của một chiếc nệm lò xo trong thường bao gồm lớp hỗ trợ, lớp tiện nghi, lớp hỗ trợ mép, lớp gối trên cùng và lớp euro trên cùng. Nhờ cấu tạo nhiều lớp, nệm lò xo mang đến cho người dùng trải nghiệm giấc ngủ vô cùng thoải mái.

Cấu tạo chung của nệm lò xo
Cấu tạo chung của nệm lò xo

Cấu tạo chi tiết, của nệm lò xo

Như đã đề cập trước đó, nệm lò xo bao gồm 5 lớp, mỗi lớp có những đặc tính khác nhau. Dưới đây là một số thông tin cụ thể về các lớp.

Lớp hỗ trợ nệm lò xo

Mặt sau bao gồm các thanh lò xo liên kết với nhau được gắn trên một khung có kích thước nhất định. 

Cấu trúc lớp hỗ trợ:

Hiện nay có rất nhiều loại lò xo với hình dáng và đặc điểm khác nhau được sử dụng để làm lớp nâng đỡ của đệm, trong đó phổ biến là một số loại lò xo.

  • Lò xo cối : Đây là dạng lò xo nối, rất phổ biến và cũng đã được thử. Thường thấy ở đệm lò xo giá rẻ. 
  • Lò xo Offset: Có cấu tạo tương tự như lò xo cối nhưng mỗi lò xo được gắn với nhau bằng dây xoắn.
  • Lò xo Continuous: Hay còn gọi là Mira Coil, tất cả các con lò xo đều được xoắn lại tạo thành một mạng lưới liên kết với nhau.
  • Lò xo Clipped Pocketed: Được làm từ các cuộn lò xo hình đồng hồ cát kéo giãn theo chiều ngang. 
  • Lò xo túi (Marshall Springs): Hệ thống lò xo tốt nhất hiện có.
  • Lò xo túi độc lập: Lò xo có dạng hình trụ với hai đầu nhỏ ở giữa. Mỗi cuộn được đóng gói trong một túi vải cá nhân.

Lớp tiện nghi nệm lò xo:

Lớp tiện nghi của nệm tiếp xúc nhiều nhất với cơ thể người dùng được làm từ chất liệu tạo sự mềm mại, thấm hút và bảo vệ da. Nhiều sản phẩm nệm lò xo chất lượng cao còn trang bị lớp tiện nghi làm từ chất liệu có khả năng khử mùi và phòng côn trùng rệp, bọ và vi khuẩn. 

Cấu trúc lớp tiện nghi của nệm lò xo:

  • Lớp Memory Foam: Giúp giảm áp lực tối đa từ phản ứng nhiệt và trọng lượng. Giúp thư giãn các vùng nặng như lưng dưới và vai.
  • Lớp gel hoặc bọt gel: Tương tự như túi chườm đá, mang lại cảm giác dễ chịu cho người nằm và giảm nhiệt nhanh chóng.
  • Lớp latex tự nhiên: được chiết xuất từ ​​nhựa cây cao su, thân thiện với môi trường và thoáng khí
  • Lớp len: Giữ ấm cho bạn và có cấu tạo rất bền.
  • Lớp sợi polyester cotton: là sự pha trộn giữa polyester và các chất liệu tổng hợp khác. Tuy nhiên, vật liệu này không bền và dễ bị vỡ vụn.
  • Lớp Micro Coil: Được làm bằng các sợi dây mảnh mềm hơn so với số lò xo.

Cấu tạo lớp viền của nệm lò xo:

Các lớp hỗ trợ cạnh viền bao gồm:

Viền Khung Thép: Hệ thống khung bao quanh nệm rất rõ nét khi sờ vào. Lò xo hỗ trợ: Được thiết kế xung quanh các cạnh, dày lên để hỗ trợ tốt hơn cho các cuộn dây bên trong.

PU foam: bền hơn và thường dùng cho viền nệm.

Cấu trúc bên trên nệm lò xo

Lớp Pillow Top

Đây là phần được khâu thẳng và mép khâu dính vào vỏ gối. Lớp trên cùng của nệm giúp các đường nét của nệm mềm mại hơn đồng thời phân bổ đều trọng lượng và giảm đau lưng cho người sử dụng. Tuy nhiên, lớp này rất dễ bị mất hình dạng hoặc chảy xệ dưới tác động trực tiếp của người nằm.

Cấu trúc Euro top 

Euro top thực chất là một loại áo nệm, nhưng nó được may bên dưới lớp vỏ đệm thay vì bên trên, giúp đệm có thêm độ dày và hỗ trợ. Tuy nhiên, đệm lò xo có lớp euro top có giá cao hơn đáng kể.

Phân loai nệm lò xo

Trên thị trường hiện nay có hai loại nệm lò xo với những tiện ích mang lại khác nhau.

Nệm lò xo dạng túi

Nệm lò xo túi với mỗi lò xo được bao bọc trong một chiếc túi riêng và được kết nối với nhau bằng các đường may, keo riêng biệt và dàn khung đỡ chắc chắn. Nệm lò xo dạng túi được biết đến như một giải pháp nệm hoàn hảo nhất và có giá cao hơn so với dòng nệm lò xo liên kết.

Nệm lò xo túi
Nệm lò xo túi

Chưa hết, nệm lò xo dạng túi còn hỗ trợ rất tốt cho những người mắc vấn đề về xương khớp, mỗi chiếc lò xo được đựng trong một túi riêng biệt giúp nâng đỡ tốt hơn. Việc tách biệt lò xo còn có ưu điểm là tránh sự tấn công của côn trùng và vi khuẩn, người sử dụng cũng không lo bị làm phiền bởi những tiếng kêu cót két do lò xo va chạm vào nhau tạo nên.

Nệm lò xo liên kết

Nệm lò xo liên kết có đặc điểm là lò xo được kết thành một tấm liên tiếp nhau và song song với nhau. Vì có thiết kế nguyên tấm như vậy nên nệm lò xo liên kết rất chắc chắn. Người sử dụng cũng không lo việc sử dụng lâu dài sẽ bị sụt lún đệm.

Song song với đó, kết cấu bên trong nệm còn có những khoảng trống giúp nệm thông thoáng và lưu thông khí. Hạn chế việc tích tụ vi khuẩn cũng như bụi bặm bám vào, giúp không gian phòng ngủ luôn trong lành và thoáng đãng.

Nệm lò xo liên kết
Nệm lò xo liên kết

Tuy nhiên vì lò xo được xếp lớp ngang dọc như vậy nên sẽ tạo ra một độ cứng nhất định và không tránh khỏi những tiếng kêu khó chịu khi chuyển mình. Điều này sẽ gây bất tiện đối với những người dễ tỉnh ngủ, nên bạn cân nhắc lựa chọn dòng nệm lò xo túi sẽ tốt hơn.

Một giải pháp mà nhiều nhà sản xuất áp dụng đó chính là giảm độ cứng của nệm bằng cách thêm các lớp vào bề mặt nệm, điều này vô tình tạo ra cảm giác bí bách, khó chịu cho người sử dụng.

Nệm lò xo có những ưu điểm và nhược điểm nào?

Ưu điểm của nệm lò xo

Thiết kế thông minh, sang trọng, đa dạng mẫu mã

Nệm lò xo được thiết kế khá sang trọng, độ đàn hồi và độ nhún tốt hỗ trợ mang đến một giấc ngủ ngon. Bên cạnh đó nệm còn được sản xuất với nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng, quý khách hàng có thể tùy chọn theo sở thích của mình

Ưu điểm của nệm lò xo
Ưu điểm của nệm lò xo

Hỗ trợ giảm đau xương khớp

Hệ thông lò xo phía dưới giúp chiếc nệm nâng đỡ một cách thông minh, bảo vệ hiệu quả cả phần cột sống, đầu, vai, chân và hông. Khi nằm, bạn sẽ luôn có cảm giác êm ái, thoải mái. Mùa hè sẽ không cảm thấy nóng bức, khó chịu, mùa đông lại thấy ấm áp lạ thường.

Giá thành phù hợp với mọi nhà

So giá với các dòng sản phẩm khác trên thị trường, giá thành nệm lò xo tương đối rẻ và rất phù hợp với kinh tế của mọi gia đình Việt

Nhược điểm của nệm lò xo

Tất cả mọi sản phẩm đều có tính hai mặt của nó, nệm lò xo cũng không phải ngoại lệ.

Kích thước lớn, chiếm diện tích và khó di chuyển

Nệm lò xo có thiết kế nguyên khối nên khá cồng kềnh, lại không có chức năng gấp gọn lại như những dòng nệm gấp khác nên chiếm khá nhiều không gian. Do vậy việc vận chuyển cũng trở nên khó khăn hơn, công tác dọn dẹp vệ sinh nệm cũng không phải dễ dàng.

Nệm phát ra tiếng ồn và thời gian sử dụng ngắn hơn một số loại nệm khác

Do có thiết kế đặc biệt nên trong lúc chuyển mình nệm sẽ phát ra tiếng động, với những ai nhạy cảm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và ảnh hưởng đến người bên cạnh.

Thời gian sử dụng của nệm lò xo không bền như một số loại nệm khác, bạn phải thay mới sau một thời gian sử dụng để đảm bảo được chất lượng giấc ngủ tốt nhất.

Qua bài viết, chúng tôi tin chắc rằng bạn đã có cái gì tổng quan hơn về nệm lò xo. Điều quan trọng nhất khi muốn sở hữu một chiếc nệm tốt là phải lựa chọn được nơi mua hàng uy tín. Hãy là người mua hàng thông minh để đem đến giấc ngủ trọn vẹn và an toàn nhất cho gia đình bạn. Kho Nệm Tổng Hợp là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp trong ngành hàng chăn ga gối nệm. Hãy liên hệ ngay để có được những sản phẩm nệm lò xo chất lượng nhất.

Một số mẫu nệm lò xo đình đám nhất hiện nay

Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn

Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn
Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn

Không còn xa lạ với những người đam mê nội thất phòng ngủ, Dunlopillo đã phát triển thành một thương hiệu quốc tế được tin dùng bởi hàng triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn là dòng sản phẩm cao cấp của thương hiệu Dunlopillo và được sản xuất với hệ thống lò xo túi độc lập Normactive giúp hỗ trợ toàn diện cho 5 vùng trọng yếu của cơ thể: đầu, vai, hông và đầu gối. Nệm này sử dụng hệ thống lò xo giúp giảm thiểu tác động phân tán chuyển động, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến người ngủ cùng để có giấc ngủ ngon, sâu hơn.

Xem thêm: Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn

Nệm lò xo Cocoon 2.0 Firm Liên Á

Nệm lò xo Cocoon 2.0 Firm Liên Á
Nệm lò xo Cocoon 2.0 Firm Liên Á

Liên Á là một trong những thương hiệu chăn ga gối đệm hàng đầu Việt Nam với mẫu mã đa dạng, chất lượng cao.

Nệm lò xo Cocoon 2.0 Firm Liên Á bao gồm hệ thống lò xo túi độc lập giúp hạn chế tối đa tiếng ồn phát ra khi người dùng di chuyển trên đệm. Bề mặt nệm được bao phủ bởi lớp cao su non kết hợp với lớp mút cứng tăng độ êm ái, mang đến sự thư thái, dễ chịu cho người sử dụng.

Vỏ nệm sử dụng chất liệu vải gấm đã qua xử lý kháng khuẩn, chống thấm nước cực tốt nên bạn yên tâm sử dụng.

Giá tham khảo: 8.170.000₫ VNĐ – Kích thước: 1m x 2 m – Độ dày: 25 cm.

Nệm được tích hợp công nghệ COOLADAPT™ giúp làm mát và loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây hại, mang lại một sản phẩm nệm trong lành nhất của Liên Á.

Xem thêm: Nệm lò xo Cocoon 2.0 Firm Liên Á

Bên trên là tổng hợp những thông tin về nệm lò xo là gì, cấu tạo và những ưu điểm của nệm lò xo chi tiết nhất hy vọng qua bài viết này Khonemtonghop.com cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích nhất.

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với chúng tôi qua Facebook
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay cho chúng tôi