Dù đã xuất hiện từ lâu nhưng đến những năm gần đây, Memory Foam mới được nhiều người dùng biết đến. Đây là chất liệu vô cùng tiện dụng, được sử dụng nhiều trong ngành sản xuất chăn ga gối nệm.

Vậy Memory Foam là gì? Nệm Memory Foam có những ưu điểm gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng nệm Memory Foam nhé!

Memory Foam là gì? Ưu điểm của nệm Memory Foam
Memory Foam là gì? Ưu điểm của nệm Memory Foam

1. Memory Foam là gì?

Memory Foam là một loại PU Foam (Polyurethane Foam) được tổng hợp từ Polyol, Isocyanate cùng một số hợp chất khác, có đặc tính thoáng khí, độ bền bỉ, đàn hồi cao và khả năng nâng đỡ toàn diện.

Memory Foam được đánh giá là một trong những phát minh vĩ đại nhất của NASA – Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ từ năm 1966. Chất liệu này được sử dụng làm lớp lót  trong áo bảo hộ của các phi hành gia, lớp lót ghế tựa trên tàu vũ trụ,…giúp giảm áp suất ngoài không gian, bảo vệ cơ thể con người, ngăn ngừa chấn thương.

=>> Xem thêm: Memory foam pillow là gì?

Memory Foam là gì?
Memory Foam là gì?

Ngày nay, Memory Foam thường kết hợp cùng các loại PU Foam khác dùng trong lĩnh vực sản xuất lõi nệm, góp phần tối ưu những tính năng vượt trội, mang lại giấc ngủ ngon và trọn vẹn hơn.

Chất liệu Memory Foam được xem là nguyên liệu của tương lai, nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội hơn hẳn so với nhiều loại nguyên liệu khác.

=>>Xem thêm: Foam là gì? 

2. Ưu điểm của nệm Memory Foam

Nệm Memory Foam ngày càng được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình, khách sạn,… Hãy cùng Kho Nệm Tổng Hợp tìm hiểu chi tiết những ưu điểm của dòng nệm này, để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho phòng ngủ của bạn nhé!

2.1. Nâng đỡ và định hình cơ thể hiệu quả

Nệm Memory Foam giúp nâng đỡ cấu trúc xương tự nhiên. Đặc tính này rất hữu ích trong việc hỗ trợ nâng đỡ cột sống và vùng thắt lưng, giúp bạn duy trì tư thế ngủ lành mạnh và thoải mái nhất. Điều này cũng góp phần hạn chế hiệu quả tình trạng ê ẩm, đau nhức xương khớp sau khi thức dậy.

Nệm Memory Foam nâng đỡ và định hình cơ thể người nằm
Nệm Memory Foam nâng đỡ và định hình cơ thể người nằm

2.2. Giải phóng áp lực tác động lên cơ thể

Nhờ khả năng đàn hồi chậm, nệm nệm Memory Foam có thể ôm sát mọi đường cong trên cơ thể người nằm. Nhờ đó, trọng lực tác động lên cơ thể sẽ được phân tán đồng đều lên các vùng chịu lực như vai, lưng, hông, châm,…mang đến sự thoải mái, tránh gây đau nhức ở một số vùng chịu lực trọng điểm.

2.3. Đặc tính thoáng khí

Chất liệu Memory Foam cao cấp có khả năng thoáng khí và độ ẩm tối ưu, hạn chế sự tích tụ các mạt bụi, nấm mốc và những yếu tố gây dị ứng. Nệm Memory Foam còn được xử lý khử khuẩn kỹ lưỡng, vô cùng an toàn đối với làn da và sức khỏe người dùng, kể cả trẻ nhỏ có làn da nhạy cảm.

2.4. Ngăn chặn sự lan truyền chuyển động

Đặc tính đàn hồi chậm của Memory Foam còn ngăn ngừa hiệu quả sự lan truyền chuyển động. Người dùng sẽ có được giấc ngủ trọn vẹn, thoải mái mà không bị ảnh hưởng khi người nằm cạnh di chuyển hay trở mình. 

Nệm Memory Foam ngăn chặn hiệu quả sự lan truyền chuyển động
Nệm Memory Foam ngăn chặn hiệu quả sự lan truyền chuyển động

2.5. Thân thiện với môi trường

Chất liệu Memory Foam an toàn, thân thiện với môi trường, không tạo mùi hôi khó chịu. Đây cũng là nguồn tài nguyên được nhiều chuyên gia đánh giá cao về khả năng bảo vệ môi trường, giảm lượng khí thải độc hại trong môi trường sống.

=>> Xem thêm: Các loại Nệm foam chính hãng, giá rẻ

3. Nhược điểm của nệm Memory Foam

Ngoài những ưu điểm nổi bật kể trên, nệm Memory Foam cũng tồn tại một số điểm hạn chế như:

  • Giữ nhiệt: so với các dòng nệm lò xo, nệm cao su, nệm Memory Foam có đặc tính giữ nhiệt tốt hơn, nên rất tốt khi sử dụng vào mùa đông, nhưng lại trở thành nhược điểm khi sử dụng trong mùa hè. Để khắc phục tình trạng này, các nhà nghiên cứu đã thử thay đổi cấu trúc bọt foam, sử dụng lớp vỏ bọc từ tencel, hoặc phun gel làm mát trực tiếp lên trên vỏ bọc…
  • Giá thành cao: vì sản xuất từ chất liệu Memory Foam cao cấp, nên nệm có mức giá thành nhỉnh hơn so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, bạn cũng không nên nhầm lẫn với các dòng nệm foam thông thường hiện nay với nệm từ Memory Foam cao cấp.
  • Nệm khá mềm, nên khi trở mình hay ngồi dậy sẽ khá khó khăn.

4. Một số dòng nệm Memory Foam đáng mua nhất 2024

4.1. Nệm Memory Foam Vạn Thành Premium

Sản phẩm sở hữu kết cấu độc đáo, chứa hàng nghìn lỗ thông hơi cho phép không khí bên trong lõi nệm được lưu thông dễ dàng ra ngoài và ngược lại. Nhờ đó, người nằm sẽ không cảm thấy bí bách, hầm nóng khó chịu.

Nệm có khả năng phân bố trọng lượng hiệu quả, ôm sát cơ thể người nằm, mang lại cảm giác thư giãn dễ chịu, ngăn ngừa tình trạng đau nhức, ê ẩm.

Thiết kế nệm đơn giản, trang bị thêm lớp áo nệm có dây kéo linh hoạt, nên rất thuận tiện khi tháo gỡ và vệ sinh sản phẩm.

Nệm Memory Foam Vạn Thành Premium
Nệm Memory Foam Vạn Thành Premium

=>>> Xem sản phẩm: Nệm Mousse Vạn Thành Premium

4.2. Nệm Memory Foam Daafar Japa

Được cấu thành từ chất liệu Memory Foam cao cấp, nên nệm có khả năng nâng đỡ toàn diện cơ thể của người nằm, đánh bay cảm giác uể oải, mệt mỏi sau khi thức giấc. 

Chất liệu Memory Foam sản xuất nệm có trọng lượng khá nhẹ, nên việc di chuyển nệm cũng được thực hiện dễ dàng. Sản phẩm có thể sử dụng được trong nhiều không gian, kể cả những nơi có diện tích hạn hẹp, gác xếp nhỏ,…

Nệm Memory Foam Daafar Japa
Nệm Memory Foam Daafar Japa

=>>> Xem sản phẩm: Nệm Foam Daafar Japa

4.3. Nệm Memory Foam D’Venic Cool Gel

Đây là mẫu nệm hiện đại, không chỉ sở hữu những đặc trưng nổi bật của Memory Foam về độ bền bỉ, khả năng nâng đỡ tốt, mà còn ứng dụng công nghệ Cool Gel mang lại cảm giác mát mẻ, thông thoáng dễ chịu.

Nệm có độ đàn hồi chậm, nên ôm gọn từng đường cong trên cơ thể người nằm, hỗ trợ nâng đỡ toàn bộ cơ thể và tăng cường hiệu quả lưu thông máu.

Sản phẩm là dòng nệm ép cuộn, có thể hút chân không và cuộn tròn lại, vô cùng gọn nhẹ và tiện lợi khi vận chuyển hay bảo quản nệm.

Nệm Memory Foam D’Venic Cool Gel
Nệm Memory Foam D’Venic Cool Gel

=>>> Xem sản phẩm: Nệm Foam D’Venic Cool Gel

Ngoài ra còn nhiều mẫu nệm Memory Foam chất lượng, đẹp mắt, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại Kho Nệm Tổng Hợp nhé!

5. Báo giá nệm Memory Foam mới nhất

Một trong những yếu tố quan trọng mà nhiều người dùng quan tâm khi chọn mua nệm chính là báo giá nệm Memory Foam. 

Nệm Memory Foam có nhiều chủng loại, kích thước, được sản xuất bởi nhiều thương hiệu trên thị trường. Do vậy, báo giá nệm Memory Foam sẽ biến động phụ thuộc vào một số yếu tố như mẫu mã, kích thước nệm, thương hiệu cung cấp, nhu cầu sử dụng của thị trường,… Để nhận báo giá nệm Memory Foam chi tiết và mới nhất, quý khách hàng hãy liên hệ ngay với Kho Nệm Tổng Hợp khi có nhu cầu tìm mua nệm Memory Foam các loại nhé!

Hy vọng bài viết trên đây sẽ cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích về Memory Foam, cũng như những ưu điểm của nệm Memory Foam. Trước khi quyết định chọn mua nệm, đừng quên tìm hiểu và lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín nhất.

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mỗi chúng ta, do vậy, lựa chọn và sử dụng những vật dụng chăm sóc giấc ngủ chất lượng, tiện ích là vô cùng cần thiết. Nệm Memory Foam được Kho Nệm Tổng Hợp phân phối với sự đa dạng về kích thước, mẫu mã, với mức giá thành vô cùng cạnh tranh. Kho Nệm Tổng Hợp tự hào là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm phân phối các sản phẩm chăn ga gối nệm cao cấp, mang đến cho khách hàng nhiều vật dụng chăm sóc giấc ngủ tuyệt vời, để bạn có được giấc ngủ trọn vẹn và thoải mái hơn.

=>> Xem thêm: PE foam là gì?

Đánh giá ngay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với chúng tôi qua Facebook
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay cho chúng tôi